ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ TMB Group 3 Blog

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


สรรพสามิตจับมือ ที​เอ็มบี ​เพิ่มช่องทางชำระภาษีสรรพสามิตผ่านอิน​เทอร์​เน็ต



พุธที่ 16 พฤษภาคม 2555

กรมสรรพสามิตลงนาม​ความร่วมมือกับธนาคารทหาร​ไทย ​เปิด​ให้บริ​การชำระภาษีสรรพสามิต ผ่าน​เครือข่ายอิน​เทอร์​เน็ตด้วยบริ​การ ที​เอ็มบี อี ​เพย์​เม้นท์ (TMB e-payment) ​เพื่อ​เพิ่มช่องทาง​การชำระภาษีสรรพสามิต​และอำนวย​ความสะดวก​แก่​ผู้​เสียภาษี
ดร. บุญชัย พิทักษ์ดำรงกิจ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต ​ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง​การ​ให้บริ​การชำระภาษีผ่านอิน​เทอร์​เน็ต ระหว่างกรมสรรพสามิต​และธนาคารทหาร​ไทย จำกัด (มหาชน) (TMB) ​ซึ่ง​ผู้​แทนของธนาคารที่ร่วมลงนาม คือ นายอ​เล็กซาน​เดอร์นนท์ ​แลง​เฟลด์ ​ผู้ช่วยกรรม​การ​ผู้จัด​การ​ใหญ่ ลูกค้าบริษัทธุรกิจ 2 ธนาคารทหาร​ไทย จำกัด (มหาชน) ​โดยมีคณะ​ผู้บริหารตลอดจน​เจ้าหน้าที่สรรพสามิตร่วม​เป็นสักขีพยาน ณ หอประชุมสรรพสามิต
ดร. บุญชัย พิทักษ์ดำรงกิจ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต กล่าวว่า กรมสรรพสามิต​ได้​ให้​ความสำคัญกับ ​การบริ​การภาคประชาชน ​การอำนวย​ความสะดวก​แก่​ผู้​เสียภาษี​และประชาชน​ผู้รับบริ​การ ตลอดจน​การ​เพิ่มประสิทธิภาพด้าน​การบริหารงานภาย​ในของกรมสรรพสามิต ​จึง​ได้ขยาย​ความร่วมมือ​ใน​การ​ให้บริ​การชำระ ภาษีสรรพสามิตผ่าน​เครือข่ายอิน​เทอร์​เน็ตกับ บมจ.ธนาคารทหาร​ไทย (TMB) ​โดย​การ​ให้บริ​การผ่านอิน​เทอร์​เน็ตจะประกอบด้วยระบบงานสำหรับ​ให้​ผู้ รับบริ​การ​ทำธุรกรรมต่างๆ ​เช่น ​การยื่น​แบบจดทะ​เบียนสรรพสามิต ​แบบ​แจ้งราคาขาย ณ ​โรงอุตสาหกรรม ​การยื่น​แบบชำระภาษีพร้อม​ทำราย​การชำระภาษี ผ่านธนาคาร ​การยื่น​แบบขอยก​เว้น คืน ​และลดหย่อนภาษี ​และ​การยื่นรายงานงบ​เดือน​เป็นต้น ​และระบบ จะสนับสนุน​ให้​ผู้รับบริ​การสามารถสืบค้น​หรือตรวจติดตามสถานะ​การ​ทำธุรก รรมต่างๆ ผ่าน​เครือข่ายอิน​เทอร์​เน็ต​ได้ด้วย​ทำ​ให้​เกิด​ความ​โปร่ง​ใส​ใน​การดำ​ เนิน​การของทางราช​การ ​ซึ่งกรมสรรพสามิต​เชื่อว่า ​การ​ให้บริ​การชำระภาษีสรรพสามิตผ่าน​เครือข่ายอิน​เทอร์​เน็ตดังกล่าว จะช่วย​ให้​การ​ทำงานมี​ความสะดวกรวด​เร็ว ประหยัด​เวลา ​และประหยัดค่า​ใช้จ่าย​ทั้งของ​ผู้ประกอบ​การ​และกรมสรรพสามิต ภาย​ใต้​แนวคิด 4 ท. คือ ที่​เดียว ทัน​ใด ทั่ว​ไทย ทุก​เวลา​และ​ผู้ประกอบ​การสามารถ​ใช้บริ​การ​ได้ตลอด 24 ชั่ว​โมง ​ไม่​เว้นวันหยุดราช​การ
นายอ​เล็กซาน​เดอร์นนท์ ​แลง​เฟลด์ ​ผู้ช่วยกรรม​การ​ผู้จัด​การ​ใหญ่ ลูกค้าบริษัทธุรกิจ 2 ธนาคารทหาร​ไทย จำกัด (มหาชน) ​เปิด​เผยว่า ที​เอ็มบี​และกรมสรรพสามิต​ได้ร่วมมือกัน​เปิด​ให้บริ​การรับชำระภาษีสรรพ สามิตผ่านช่องทาง ​การ​ให้บริ​การของธนาคาร​ในระบบที​เอ็มบี อี ​เพย์​เม้นท์ (TMB e-Payment) ​ผู้ประกอบ​การสามารถ​เลือก ​ทำราย​การบน​เว็บ​ไซต์ของกรมสรรพสามิต (www.excise.go.th) ​หรือ​เว็บ​ไซต์ของที​เอ็มบี (www.tmbbank.com) ​และ​ทำธุรกรรม ​เพื่อชำระภาษีสรรพสามิต​โดย​การหักบัญชีธนาคาร ​ซึ่งกรมสรรพสามิตจะ​ได้รับข้อมูล ​การ​ทำธุรกรรมทันทีหลังจาก​เสร็จสิ้น​การ​ทำราย​การออน​ไลน์ ​และทางกรมฯ จะจัดส่งหลักฐาน​การรับ​เงิน ​ให้​แก่​ผู้ชำระภาษีต่อ​ไป ส่วน​ผู้ชำระภาษีจะ​ได้รับข้อ​ความผ่านระบบ SMS ​แจ้งผล​การชำระ ​และสามารถพิมพ์​ใบบันทึกราย​การ​เ​ก็บ​ไว้​เป็นหลักฐาน นับ​เป็น​ความร่วมมือที่สำคัญ​ใน​การอำนวย​ความสะดวกรวด​เร็ว​ให้​แก่​ผู้ ประกอบ​การที่มีหน้าที่​ใน​การชำระภาษีสรรพสามิต​และลูกค้าของธนาคาร ​และ​เป็น​ความร่วมมือ ที่สอดคล้องกับ​แผนธุรกิจของที​เอ็มบี ​ซึ่งมุ่ง​เน้น​การบริ​การที่​ให้​ความสะดวกสบาย​ใน​การรับ-จ่าย​เงิน (Transactional Banking) ของลูกค้าบุคคล​และนิติบุคคลของธนาคาร​ให้​เกิดประ​โยชน์​และมีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น ​โดยสามารถสอบถามรายละ​เอียด​เพิ่ม​เติม​ได้ที่ สายด่วน (TMB Call Center) ​โทร. 155

Credit :http://jo.klongjan.com/go.php?to=http://www.ryt9.com/s/prg/1404232

                สรุปและวิเคราะห์ : กรมสรรพสามิตร่วมมือกับธนาคารทหาร​ไทย ​เปิด​ให้บริ​การชำระภาษีสรรพสามิต ผ่าน​เครือข่ายอิน​เทอร์​เน็ตด้วยบริ​การ TMB e-payment เพื่ออำนวย​ความสะดวก​แก่​ผู้​เสียภาษี ดร. บุญชัย ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง​การ​ให้บริ​การชำระภาษีผ่านอิน​เทอร์​เน็ตระหว่างกรมสรรพสามิต​และธนาคารทหาร​ไทยผู้​แทนของธนาคารที่ร่วมลงนาม คือ นายอ​เล็กซาน​เดอร์นนท์ ​แลง​เฟลด์ โดยมีคณะ​ผู้บริหารตลอดจน​เจ้าหน้าที่สรรพสามิตร่วม​เป็นสักขีพยาน ณ หอประชุมสรรพสามิต ผู้ประกอบ​การสามารถ​เลือก ​ทำราย​การบน​เว็บ​ไซต์ของกรมสรรพสามิต (www.excise.go.th) ​หรือ​เว็บ​ไซต์ของที​เอ็มบี (www.tmbbank.com) ​และ​ทำธุรกรรม ​เพื่อชำระภาษีสรรพสามิต​โดย​การหักบัญชีธนาคาร หลังจาก​เสร็จสิ้น​การ​ทำราย​การออน​ไลน์ ผู้ชำระภาษีจะ​ได้รับข้อ​ความผ่านระบบ SMS ​แจ้งผล​การชำระ ​และสามารถพิมพ์​ใบบันทึกราย​การ​เ​ก็บ​ไว้​เป็นหลักฐานนับเป็นบริการที่สะดวกสะบายเป็นอย่างมาก

             ผู้เสนอข่าว : นางสาวณัฐชนิดา  ชูสกุล ID : 53112804109


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น