ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ TMB Group 3 Blog

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทีเอ็มบี สร้างมาตรฐานบริการใหม่ให้ลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็ก




รุงเทพฯ 23 พฤษภาคม 2555 ทีเอ็มบี ก้าวไปอีกขั้นสู่มาตรฐานใหม่ในการดูแลลูกค้า SME ขนาดเล็ก เน้นให้ความสำคัญเสมือนทุกรายคือลูกค้ารายใหญ่ ด้วย บริการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคล” (TMB SME Relationship Management) โดยมีเจ้าหน้าที่พิเศษดูแลลูกค้าแบบรายบุคคล (TMB SME Relationship Manager) คอยดูแล ใส่ใจ และติดตามในทุกเรื่องธุรกรรม เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจแก่ลูกค้า SME ขนาดเล็กอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน 


นายปพนธ์ มังคละธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอสเอ็มอีและซัพพลายเชน ทีเอ็มบี กล่าวว่า ในปีนี้ทีเอ็มบีมุ่งให้ความสำคัญและเน้นเรื่องการยกระดับมาตรฐานการดูแลลูกค้า เพื่อการเป็นผู้ให้บริการธุรกรรมทางการเงิน (Transactional Banking) ที่มีประสิทธิภาพและความสะดวกสูงสำหรับลูกค้า โดยในส่วนของลูกค้า SME ขนาดเล็กนั้น เราพบว่ากลุ่ม SME ขนาดเล็ก มักรู้สึกว่าไม่ค่อยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากระบบธนาคารมากนัก จึงเป็นที่มาของ บริการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคล” (TMB SME Relationship Management) อีกขั้นของบริการอันเป็นมาตรฐานใหม่ของบริการที่ทีเอ็มบีจัดเตรียมให้กับลูกค้า SME ขนาดเล็ก (ยอดขายต่ำกว่า 50 ล้านบาท) ซึ่งปกติจะมีผู้จัดการพัฒนาธุรกิจที่คอยดูแลลูกค้าแต่ละรายอยู่แล้ว ทีเอ็มบียังได้เพิ่มผู้จัดการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคล (TMB SME Relationship Manager) ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลลูกค้าแต่ละรายแบบตัวต่อตัว ทำให้เกิดความคุ้นเคย เป็นกันเอง และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง สามารถให้คำปรึกษาตลอดจนดูแลบัญชีธุรกิจของลูกค้าและให้บริการแก่ลูกค้า SME เป็นรายบุคคลได้เป็นอย่างดี




บริการใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ทางการเงินที่ดีขึ้น ทำให้ธุรกิจคล่องตัวมากยิ่งกว่าเดิม รวมถึงได้รับการอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ที่ต้องติดต่อกับธนาคาร ผู้จัดการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคลจะเป็นผู้ที่ติดต่อลูกค้าแต่ละรายโดยตรงผ่านทางโทรศัพท์ หรือลูกค้าสามารถติดต่อได้ที่ 0-2828-2828 ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 20.00 น.

ทั้งนี้ บริการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคล” (TMB SME Relationship Management) ถูกออกแบบมาเพื่อดูแลลูกค้า SME ขนาดเล็กของทีเอ็มบีโดยเฉพาะ เพื่อช่วยดูแลลูกค้า SME ของธนาคารที่มีมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และยังสามารถให้บริการดูแลลูกค้าทุกรายของธนาคารได้เป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจได้ว่าหลังจากเป็นลูกค้าของธนาคารแล้ว ลูกค้าจะได้รับบริการที่มีมาตรฐานและบริการที่เสมือนลูกค้ารายใหญ่ ซึ่งธนาคารได้ทดลองให้บริการมาระยะหนึ่งแล้ว พบว่าผลตอบรับจากลูกค้าเป็นที่น่าพอใจ ลูกค้ารู้สึกได้ถึงการมีคนคอยดูแล ใส่ใจ ห่วงใยในธุรกิจของเขา เรียกว่าเหนือความคาดหมายกับบริการที่ได้รับ และรู้สึกดีที่ทีเอ็มบีให้ความสำคัญกับทุกๆ เรื่องของธุรกิจ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือการให้ความสำคัญกับลูกค้า SME ขนาดเล็ก ไม่ต่างจากลูกค้ารายใหญ่ และยังได้นำคำแนะนำจากลูกค้าทุกรายมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาและปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น ขณะนี้บริการดูแลความสัมพันธ์พิเศษแบบรายบุคคลนี้ ได้เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว นายปพนธ์กล่าวในที่สุด


สรุปและวิเคราะห์ : ในปัจจุบัน ธุรกิจ SME ขนาดเล็กได้มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนมากแล้ว ทางธนาคารทหารไทยจึงได้เล็งเห็นว่า ลูกค้าที่เป็น เจ้าของธุรกิจ SME ขนาดเล็ก ไม่ค่อยได้รับการดูแลเท่าที่ควร และการเพิ่มจำนวนของธุรกิจ SME ขนาดเล็ก ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นนี้ จึงได้จัดให้มี TMB SME Relationship Management หรือ เจ้าหน้าที่พิเศษดูแลลูกค้าแบบรายบุคคล ขึ้น เพื่อให้ความดูแลแบบใกล้ชิด และการบริการแบบรายบุคคลทำให้เกิดความไว้ใจและสนิทกันมากขึ้นทำให้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้นไปด้วย ทั้งนี้ยังช่วยให้นักธุรกิจยังกล้าที่จะขอคำปรึกษามากยิ่งขึ้นด้วย


     ผู้เสนอข่าว นายวรพงษ์ เจริญสรรพพืช ID : 53112804116 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น