ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ TMB Group 3 Blog

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

TMB ปล่อยกู้ SAM วงเงิน 480 ลบ.เป็นทุนหมุนเวียนทางธุรกิจ




         นายภูมิชาย ชูสกุลธนะชัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบรรษัทธุรกิจ ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารได้ให้การสนับสนุนทางการเงิน เป็นวงเงินสินเชื่อเพื่อหมุนเวียนในธุรกิจจำนวน 480 ล้านบาท ให้แก่ บมจ.สามชัย สตีล อินทรัสทรี (SAM) เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัท ซึ่งผู้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กรายใหญ่ของประเทศ และยังมีศักยภาพในการส่งออกไปสู่ตลาดต่างประเทศ


         นอกจากนั้นแล้วการที่บริษัทฯ มีการควบรวมกับบริษัท อินเตอร์สตีล อินดัสทรี จำกัด ส่งผลให้บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตที่มีกำลังการผลิตสูงที่สุดในประเทศ โดยมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 246,000 ตันต่อปี เป็น 376,000 ตันต่อปี (เพิ่มขึ้นอีก 130,000 ตันต่อปี) และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายสินค้าของบริษัทฯ จากการมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของกรุงเทพมหานคร คือ สมุทรสาคร และสมุทรปราการ
สำหรับวงเงินสินเชื่อ Trade On Demand เพื่อนำไปลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของวัตถุดิบทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และใช้สำหรับการปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เชื่อว่าการสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนในครั้งนี้จะสามารถเสริมสร้างศักยภาพทางการผลิตของบริษัทฯ และตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และพัฒนาคุณภาพสินค้าและระบบการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

อ้างอิง : http://www.ryt9.com/s/iq10/1544811

สรุป : นายภูมิชาย ชูสกุลธนะชัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบรรษัทธุรกิจ ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารได้ให้การสนับสนุนทางการเงิน เป็นวงเงินสินเชื่อเพื่อหมุนเวียนในธุรกิจจำนวน 480 ล้านบาท ให้แก่ บมจ.สามชัย สตีล อินทรัสทรี (SAM) เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัท ซึ่งผู้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กรายใหญ่ของประเทศ และยังมีศักยภาพในการส่งออกไปสู่ตลาดต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น