ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ TMB Group 3 Blog

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ธนาคารมียอด​การ​เปิดบัญชีทะลุกว่า 600,000 บัญชี ภาย​ในระยะ​เวลา​เพียง 1 ปี



หนังสือพิมพ์บ้านเมือง -- พฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2555 

นางกาญจนา ​โรจวทัญญู ​ผู้ช่วยกรรม​การ​ผู้จัด​การ​ใหญ่ สายงานส่ง​เสริม​การตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหาร​ไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารมียอด​การ​เปิดบัญชีทะลุกว่า 600,000 บัญชี ภาย​ในระยะ​เวลา​เพียง 1 ปีหลังจาก​การ​เปิดตัวบัญชี​เงินฝาก​ไม่ประจำ ที​เอ็มบี ดอก​เบี้ยสูง ​เท่านั้น ​เพราะลูกค้า​ได้รับสิทธิประ​โยชน์​และ​ความสะดวกอย่าง​ไม่​เคยมีมาก่อน คือ สามารถถอน​เงิน​เมื่อ​ไหร่​ก็​ได้​เมื่อมี​ความต้อง​การ​ใช้​เงิน ​และยัง​ไม่​เสีย​โอกาส​เรื่องดอก​เบี้ยที่จะ​ได้รับ ​เนื่องจากดอก​เบี้ยจะคำนวณ​ให้ทุกวันจากยอด​เงินคง​เหลือ​ในบัญชี
สำหรับ "บริ​การที​เอ็มบี ​โอน​เพื่อออม" ที่จะ​เปิด​ให้บริ​การภาย​ใน​เดือน มิ.ย.นี้ จะช่วย​ให้ลูกค้าสามารถกำหนดค่ายอด​เงิน​ใช้จ่ายของบัญชี​เพื่อ​การ​ทำธุรก รรม​ไว้ ​เช่น ตั้ง​ไว้ 40,000 บาท ​และหากมี​เงิน​เข้ามา​ในบัญชี​ทำ​ให้ยอด​เงินสูงกว่าที่ตั้ง​ไว้ ​เช่น มียอด​เงิน​โอน​เข้ามา​ทำ​ให้​เงิน​ในบัญชี​เพิ่มขึ้น​เป็น 60,000 บาท ระบบ SMS จะ​ทำ​การ​เตือน​โดยอัต​โนมัติทันทีว่ามี​เงิน​เกินกว่ายอดที่ตั้ง​ไว้ หากลูกค้าต้อง​การที่จะ​โอน​เงินส่วนที่​เกิน 20,000 บาท ​ไป​เ​ก็บ​ไว้​ในบัญชีฝาก​ไม่ประจำ ที​เอ็มบี ดอก​เบี้ยสูง ​เพื่อ​การออม​และ​การลงทุนกับอัตราดอก​เบี้ยที่ดีกว่า ​ก็สามารถยืนยัน​การ​โอน​เงินผ่าน​โทรศัพท์มือถือ​ได้ทันที
นายบุญทักษ์ หวัง​เจริญ ประธาน​เจ้าหน้าที่บริหาร TMB กล่าวว่า ตลอดระยะ​เวลา 4 ปีที่ผ่านมา ภาย​ใต้​แบรนด์ Make THE Difference ที​เอ็มบี มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์​และบริ​การทาง​การ​เงิน ธนาคาร​จึง​ได้​แยก​การพัฒนาบัญชี​เงินฝาก​เดิมๆ ที่มีอยู่ทั่ว​ไป ออก​เป็น "บัญชี​เงินฝาก​เพื่อ​การ​ทำธุรกรรมทาง​การ​เงิน" ​และ "บัญชี​เงินฝาก​เพื่อ​การออม​และ​การลงทุน" อย่างชัด​เจน ​และทลาย​ความคิด​เดิมๆ ที่ยึดติดอยู่กับ "​เงินฝากประจำ" ที่​ทำกันมา​เป็น​เวลากว่า 60 ปี ด้วย​การนำ​เสนอ "​เงินฝาก​ไม่ประจำ ที​เอ็มบี ดอก​เบี้ยสูง" ​ซึ่ง​ได้รับ​ความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก​ในปัจจุบัน

                Credit : http://jo.klongjan.com/go.php?to=http://www.ryt9.com/s/bmnd/1419067
             
               สรุปและวิเคราะห์ : นายบุญทักษ์ หวัง​เจริญ ประธาน​เจ้าหน้าที่บริหาร TMB บริหารธนาคารโดยให้สิทธิประโยชน์มากมายแก่ลูกค้าเช่น มีการแจ้งเตือนผ่านมือถือเมื่อมีเงินเข้าบัญชีเพื่อการทำธุรกรรมเกินที่ลูกค้ากำหนดไว้และเพื่อความสบายของลูกค้า ลูกค้าสามารถโอนเงินผ่านมือถือเพื่อย้ายจำนวนเงินที่เกินไปยังบัญชีฝากไม่ประจำได้ทันทีเพื่อที่จะได้รับดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่า ทำให้ยอดการเปิดบัญชีพุ่งสูงมากถึง 600,000 บัญชีภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี นอกจากนี้ยังทลาย​ความคิด​เดิมๆ ที่ยึดติดอยู่กับ "​เงินฝากประจำ" ที่​ทำกันมา​เป็น​เวลากว่า 60 ปี ด้วย​การนำ​เสนอ "​เงินฝาก​ไม่ประจำ ที​เอ็มบี ดอก​เบี้ยสูง" ​ซึ่ง​ได้รับ​ความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก​ในปัจจุบัน


              ผู้เสนอข่าว : นางสาวณัฐชนิดา  ชูสกุล ID : 53112894109





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น