ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ TMB Group 3 Blog

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทีเอ็มบี เปิดตัวข้อเสนอทางการเงินใหม่ล่าสุด


ทีเอ็มบี เปิดตัวข้อเสนอทางการเงินใหม่ล่าสุด


7 มิถุนายน 2555
กรุงเทพฯ 6 มิถุนายน 2555 – ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สานต่อแนวคิด Make THE Difference นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ล่าสุด กับการฉลองความความสำเร็จและครบรอบหนึ่งปีของบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด ทีเอ็มบี โอนเพื่อออม ที่จะทำให้ลูกค้ามีอำนาจควบคุมและบริหารโลกทางการเงินของตัวเองได้ดีขึ้น โดยหลังจากเปิดตัวบัญชีฝากไม่ประจำ ที่ให้ดอกเบี้ยสูง ไม่มีขั้นต่ำและสามารถถอนได้ ทีเอ็มบี ขอฉลองความสำเร็จในโอกาสครบรอบหนึ่งปี ด้วยการมอบดอกเบี้ยพิเศษ 3% สำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่ ที่มียอดเงินต่ำกว่า 10 ล้านบาท และสำหรับลูกค้าที่มีบัญชีแล้ว เมื่อฝากเงินเพิ่มก็จะได้รับดอกเบี้ยพิเศษ 3% ต่อยอดเงินฝากเพิ่มเช่นเดียวกัน โดยคิดจากยอดเงินคงเหลือในบัญชี ณ สิ้นวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้าสามารถเปิดบัญชีใหม่และฝากเงินเพิ่มเพื่อรับดอกเบี้ยพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฏาคม 2555 นี้เท่านั้น นอกจากนี้ ทีเอ็มบี ยังเปิดตัวบริการ ทีเอ็มบี โอนเพื่อออมใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยลูกค้าบริหารบัญชีเพื่อการทำธุรกรรมทางการเงินและบัญชีเพื่อการออมและการลงทุนได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยลูกค้าสามารถตั้งค่ายอดเงินสำหรับใช้จ่ายในบัญชีเพื่อการทำธุรกรรม และเมื่อไหร่ที่ยอดเงินในบัญชีสูงกว่าค่าที่ตั้งไว้ ระบบ จะทำการเตือนโดยอัตโนมัติ หากลูกค้าต้องการที่จะโอนเงินส่วนที่เกินไปเก็บในบัญชีเพื่อการออมและลงทุน ก็สามารถโอนไปยังบัญชีฝากไม่ประจำได้ทันที ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าไม่พลาดโอกาสที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น

นางกาญจนา โรจวทัญญู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี กล่าวว่า เพราะลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง ได้รับสิทธิประโยชน์และความสะดวกอย่างไม่เคยมีมาก่อน คือ สามารถถอนเงินเมื่อไหร่ก็ได้เมื่อมีความต้องการใช้เงิน และยังไม่เสียโอกาสเรื่องดอกเบี้ยที่จะได้รับ เนื่องจากดอกเบี้ยจะคำนวณให้ทุกวันจากยอดเงินคงเหลือในบัญชี อีกทั้ง ไม่กำหนดจำนวนเงินฝากขั้นต่ำสำหรับการเปิดบัญชีและการฝากเพิ่มแต่ละครั้ง รวมถึงไม่มีกำหนดระยะเวลาฝาก ซึ่งต่างจากบัญชีเงินฝากประจำทั่วไปอย่างสิ้นเชิง นับเป็นทางออกที่ดีสำหรับลูกค้าที่ต้องการออมและยังคงมีสภาพคล่องเมื่อต้องการที่จะใช้เงินที่ฝากเอาไว้ ทำให้ลูกค้าตอบรับอย่างดีมาก ส่งผลให้ยอดการเปิดบัญชีทะลุกว่า 600,000 บัญชี ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปีหลังจากการเปิดตัวเท่านั้น

สำหรับ บริการทีเอ็มบี โอนเพื่อออมที่จะเปิดให้บริการภายในเดือนมิถุนายนนี้  จะช่วยให้ลูกค้าสามารถกำหนดค่ายอดเงินใช้จ่ายของบัญชีเพื่อการทำธุรกรรมไว้ เช่น ตั้งไว้ 40,000 บาท และหากมีเงินเข้ามาในบัญชีทำให้ยอดเงินสูงกว่าที่ตั้งไว้ เช่นมียอดเงินโอนเข้ามาทำให้เงินในบัญชีเพิ่มขึ้นเป็น 60,000 บาท ระบบ SMS จะทำการเตือนโดยอัตโนมัติทันทีว่ามีเงินเกินกว่ายอดที่ตั้งไว้ หากลูกค้าต้องการที่จะโอนเงินส่วนที่เกิน 20,000 บาท ไปเก็บไว้ในบัญชีฝากไม่ประจำทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง เพื่อการออมและการลงทุนกับอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า ก็สามารถยืนยันการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทันที
นางกาญจนา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้า พบว่า 90% ของลูกค้า แยกบัญชีระหว่างบัญชีเงินฝากเพื่อการทำธุรกรรมทางการเงิน ออกจากบัญชีเงินฝากเพื่อการออมและการลงทุน อย่างชัดเจน โดยลูกค้าส่วนมากต้องการมีเงินในบัญชีจำนวนหนึ่งเพื่อทำธุรกรรมและเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ในแต่ละเดือน ในขณะเดียวกัน ลูกค้ามักจะเก็บเงินในส่วนที่เกินความต้องการใช้จ่ายไว้ในบัญชีที่ให้ดอกเบี้ยที่สูงกว่าเพื่อเป็นการออมเงินและการลงทุน ดังนั้นบริการ ทีเอ็มบี โอนเพื่อออม” บริการทางการเงินใหม่ล่าสุด จะทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเงินในส่วนที่ต้องใช้จ่ายกับในส่วนเงินออมได้อย่างง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถทำผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทันที นับเป็นครั้งแรกของธนาคารที่พัฒนาระบบเตือนลูกค้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีอำนาจควบคุมความเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารทั้งบัญชีสำหรับทำธุรกรรมและบัญชีเงินออมได้ด้วยตัวเอง

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาภายใต้แบรนด์ Make THE Difference ทีเอ็มบี มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ท้าทายมาตรฐานและไม่เคยมีในระบบธนาคารมาก่อน เพื่อตอบสนองความต้องการและเป็นประโยชน์กับลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง วันนี้ทีเอ็มบีกำลังที่จะก้าวไปอีกก้าวหนึ่งของการ Make THE Difference ด้วยการมอบอำนาจให้ลูกค้า (Empowering Customers) ในการเลือกส่วนผสมของบัญชีเงินฝากที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละรายเพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดของลูกค้า     ธนาคารจึงได้แยกการพัฒนาบัญชีเงินฝากเดิมๆที่มีอยู่ทั่วไป  ออกเป็น “บัญชีเงินฝากเพื่อการทำธุรกรรมทางการเงิน” (Transactional Account) และ บัญชีเงินฝากเพื่อการออมและการลงทุน” (Saving and Investment Account) อย่างชัดเจน และทลายความคิดเดิมๆ ที่ยึดติดอยู่กับ เงินฝากประจำที่ทำกันมาเป็นเวลากว่า 60 ปี ด้วยการนำเสนอ เงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูงซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมากในปัจจุบัน

ทั้งนี้ บัญชีเงินฝากเพื่อการทำธุรกรรมทางการเงิน (Transactional Account) มุ่งเน้นที่ประสิทธิภาพการทำธุรกรรมทางการเงิน กล่าวคือง่าย สะดวก และค่าธรรมเนียมที่ต่ำ ดอกเบี้ยไม่สูง ในขณะที่บัญชีเงินฝากเพื่อการออมและการลงทุน (Saving and Investment Account) มุ่งเน้นที่การให้ผลตอบแทนที่สูงและมีความคล่องตัว ถอนได้หากมีเหตุฉุกเฉิน และมีบริการอำนวยความสะดวกกับลูกค้าเพิ่มเป็นพิเศษด้วยการให้บริการบริหารสภาพคล่อง (Liquidity Management Services) หรือบริการ โอนเพื่อออมเพื่อจะได้ไม่ต้องทิ้งเงินเกินความจำเป็นไว้ในบัญชีเงินฝากเพื่อการทำธุรกรรมทางการเงิน (Transactional Account) โดยสามารถสั่งโอนไปที่บัญชีเงินฝากเพื่อการออมและการลงทุน (Saving and Investment Account) เพื่อได้รับดอกเบี้ยสูงด้วยระบบเตือนที่ลูกค้าตั้งเองและเมื่อตอบยืนยันก็เงินจะถูกโอนไปทันทีผ่านมือถือ

ในวันที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไป ธนาคารจะปรับอัตราดอกเบี้ย บัญชีออมทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบัญชีประเภท บัญชีเงินฝากเพื่อการทำธุรกรรมทางการเงิน จาก 0.375% ต่อปี เป็น 0.125 % ต่อปี และปรับอัตราดอกเบี้ย เงินฝากไม่ประจำ จาก 2%ต่อปี เป็น 3% ต่อปีสำหรับเงินฝากที่เพิ่มขึ้นในช่วงฉลองความสำเร็จและครบรอบหนึ่งปีของบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง พร้อมทั้งให้บริการทีเอ็มบี โอนเพื่อออม ผ่านมือถือ ส่วน สำหรับลูกค้าธุรกิจธนาคารนั้น ทีเอ็มบีจะมีบริการบัญชีเพื่อธุรกิจรูปแบบใหม่ ซึ่งจะนำเสนอในวันที่ 11 มิถุนายนนี้


สรุปและวิเคราะห์: ทีเอ็มบี ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สานต่อแนวคิด Make THE Difference เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด ทีเอ็มบี โอนเพื่อออม ที่จะช่วยลูกค้าบริหารบัญชีเพื่อการทำธุรกรรมทางการเงินและบัญชีเพื่อการออมและการลงทุน ทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเงินในส่วนที่ต้องใช้จ่ายกับในส่วนเงินออมได้อย่างง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถทำผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทันที นับเป็นครั้งแรกของธนาคารที่พัฒนาระบบเตือนลูกค้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีอำนาจควบคุมความเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารทั้งบัญชีสำหรับทำธุรกรรมและบัญชีเงินออมได้ด้วยตัวเอง

ผู้เสนอข่าว : นางสาวสุจิตรา เคหารมย์ ID: 53112804111

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น