ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ TMB Group 3 Blog

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“TMB”ปล่อยกู้“CHOW”รับอุตสาหกรรมเหล็กโต


“TMB”ปล่อยกู้“CHOW”รับอุตสาหกรรมเหล็กโต



ข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- เสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2555
นายภูมิชาย ชูสกุลธนะชัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบรรษัทธุรกิจ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ในปี 2555 นี้ภาคอุตสาหกรรมเหล็กมีโอกาสเติบโตสูง เพราะมีการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างเต็มที่ หลังจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในปี 2554 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดแผนการลงทุนและโครงการก่อสร้างในประเทศเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ความต้องการใช้เหล็กสูงขึ้น
http://admax.effectivemeasure.net/emnb_1_370232.gif                ในขณะที่ปัจจุบันไทยมีการนำเข้าเหล็กประมาณ 1 ล้านตัน แต่ปริมาณความต้องการในตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 5-6 ล้านตัน ซึ่งสถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย มีการศึกษาพบว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ดังนั้นธนาคารฯจึงให้การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนแก่บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) (CHOW) ในวงเงิน 450 ล้านบาท เพื่อนำไปขยายธุรกิจ
แนวโน้มอุตสาหกรรมเหล็กในปี 2555 จากรายงานของกระทรวงอุตสาหกรรม พบว่าการลงทุนภาครัฐจะเป็นปัจจัยบวกต่อภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย โดยงบประมาณจะถูกนำมาใช้ในการซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่เสียหาย และการลงทุนป้องกันน้ำท่วม ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้า รวมถึงกระตุ้นให้มีการผลิตมากขึ้น เพื่อรักษาสต็อกที่ลดลงในช่วงปลายปี 2554 สอดคล้องกับการวิเคราะห์ของศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบีที่ได้ประมาณการว่างบประมาณจากภาครัฐจะถูกกระจายไปสู่ Supply Chain หรือห่วงโซ่อุปทาน ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง 64,745 ล้านบาท และอุตสาหกรรมเหล็ก 59,906 ล้านบาทนายภูมิชาย กล่าว
นอกจากนี้ยังมองว่าจะมีโอกาสขยายวงเงินให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมที่รัฐบาลให้การสนับสนุน ด้วยการบริการที่ให้ความสะดวกสบายในการรับ-จ่ายเงิน ซึ่งเป็นโซลูชั่นทางธุรกิจที่ช่วยให้ลูกค้าจัดการทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


สรุปและวิเคราะห์ข่าว
หลังจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในปี 2554 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดแผนการลงทุนและโครงการก่อสร้างในประเทศเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ความต้องการใช้เหล็กสูงขึ้น  ธนาคารจึงให้การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนแก่บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) (CHOW) ในวงเงิน 450 ล้านบาท เพื่อนำไปขยายธุรกิจ และจะมีโอกาสขยายวงเงินให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมที่รัฐบาลให้การสนับสนุน ด้วยการบริการที่ให้ความสะดวกสบายในการรับ-จ่ายเงิน ซึ่งเป็นโซลูชั่นทางธุรกิจที่ช่วยให้ลูกค้าจัดการทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

     ผู้วิเคราะห์ข่าว : นางสาวสุติมา บุญฉิม ID : 53112804119




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น