ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ TMB Group 3 Blog

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

TMB หนุนไทยสตีลเคเบิลขยายธุรกิจ



29 มิถุนายน 2555
ในภาพ : นายบุญทักษ์ หวังเจริญ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี และนายชูทอง พัฒนะเมลือง (ที่ 2 จากขวา) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในการสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียน ในวงเงิน 150 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตอีก 5 ปีข้างหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์
TMB หนุนไทยสตีลเคเบิล ผู้ผลิตสายควบคุมยานยนต์อันดับหนึ่งของประเทศ ขยายธุรกิจพร้อมเดินหน้าเป็นพันธมิตรทางการเงินที่แข็งแกร่ง 

ทีเอ็มบีสนับสนุนวงเงินระยะยาว 150 ล้านบาทแก่ไทยสตีลเคเบิล มุ่งตอบสนองการขยายกำลังการผลิตที่กำลังขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ได้รับผลดีจากนโยบายรถคันแรกรวมถึงการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า "แม้อุตสาหกรรมยานยนต์จะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยร้ายแรงในปี 2554 แต่ในปีนี้ มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง คาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ใน ปี 2555 จะมีการผลิตรถยนต์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 33 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา อันเป็นผลจากการลงทุนผลิตรถยนต์รุ่นใหม่และรถยนต์ยี่ห้อใหม่ที่เริ่มผลิตในประเทศ เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปประเทศสำคัญในเอเชีย รวมถึงนโยบายรถคันแรกของภาครัฐที่มีส่วนกระตุ้นให้เกิดอุปสงค์ (Demand )มากขึ้น ธนาคารจึงให้การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนแก่บริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีการวางแผนงบประมาณเพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตอีก 5 ปีข้างหน้า สำหรับใช้ในงานก่อสร้างส่วนขยายของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ที่ได้เตรียมการผลิตเพื่อรองรับกับความต้องการจากผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำต่อไป นอกจากนี้ เพื่อให้เกิดสภาพคล่องมากขึ้น ธนาคารยังได้ให้บริการที่ให้ความสะดวกสบายในการรับ – จ่ายเงิน (Transactional Banking) รวมทั้งบริการ Cash Management ซึ่งเป็นโซลูชั่นทางธุรกิจ ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น 
วิเคราะห์และสรุปข่าว : ทีเอ็มบีสนับสนุนวงเงินระยะยาว 150 ล้านบาทแก่ไทยสตีลเคเบิล มุ่งตอบสนองการขยายกำลังการผลิตที่กำลังขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ได้รับผลดีจากนโยบายรถคันแรกรวมถึงการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า "แม้อุตสาหกรรมยานยนต์จะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยร้ายแรงในปี 2554 แต่ในปีนี้ มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง คาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ใน ปี 2555 จะมีการผลิตรถยนต์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 33 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา
ผู้เสนอข่าว : นายสันติ พงษ์บริบูรณ์  ID : 53112804113

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น